TRIỂN KHAI THÀNH LẬP TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG VÀ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN TRUNG

Đọc tin

TRIỂN KHAI THÀNH LẬP TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG VÀ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN TRUNG

Nhằm huy động lực lượng ở thôn có tinh thần nhiệt huyết đóng góp vì lợi ích chung của cộng đồng, xây dựng, hình thành Tổ công nghệ số cộng đồng tại xã; là cánh tay nối dài của Ban Chi đạo chuyển đổi số cấp xã trong việc triển khai thống nhất các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn toàn huyện. Thể hiện vai trò nòng cốt, dẫn dắt của chính quyền, đoàn thể ở xã trong hoạt động chuyển đổi số; thực thi có hiệu quả chủ trương “lấy người dân làm trung tâm” trong chuyển đổi số; để người dân thấy được giá trị và lợi ích của chuyển đổi số, từ đó chủ động tham gia, đồng hành với chuyển đổi số. Đưa nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đến với người dân theo cách đơn giản, tự nhiên, dễ tiếp cận, dễ sử dụng, xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhằm tạo ra các giá trị thiết thực phục vụ cho người dân; tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng cơ sở dữ liệu chính quyền cấp xã (bao gồm: thôn, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã). UBND xã Sơn Trung thành lập tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai đề án 06, qua đó nhiệm vụ của Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06 là thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân về Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số như sau:

1. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số và triển khai đề án 06 tại địa bàn thôn, xã theo hướng dẫn, chỉ đạo của UBND xã, Tổ công tác đề án 06 và Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã.

2. Tập trung xây dựng và thực hiện kế hoạch vận động người dân đến địa điểm cấp căn cước công dân và thu nhận thông tin đăng kí tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và hướng dẫn thao tác kích hoạt tài khoản, bảo đảm chỉ tiêu đặt ra.

3. Tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến các cơ sở kinh doanh, hợp tác xã, hộ gia đình, người dân trong thôn.

4. Hướng dẫn người dân: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số do địa phương triển khai; tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu thông qua các nền tảng số; tiếp cận, cung cấp thông tin và khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu chính quyền xã thông qua các nền tảng số.

5. Hướng dẫn cơ sở kinh doanh, hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn: Đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử; mở tài khoản thanh toán điện tử; sử dụng nền tảng số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm và xác thực cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng.

6. Hướng dẫn ứng dụng các nền tảng số, dịch vụ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu theo các điều kiện kinh tế - xã hội đặc trưng của địa phương và theo nhu cầu của cơ sở kinh doanh, hợp tác xã, hộ gia đình...

7. Triển khai thực hiện các hoạt động về chuyển đổi số khác trên địa bàn thôn theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết