TÍCH CỰC NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN TRUNG

Đọc tin

TÍCH CỰC NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN TRUNG

Nhằm nâng cao nhận thức và hành động về hoạt động chuyển đổi số, đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Trong “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã khẳng định: “Nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số”, “Chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi nhận thức”. UBND xã Sơn Trung đang từng bước cụ thể hóa các quan điểm, nhiệm vụ và thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, xã hội số, nhận thức số, hạ tầng số, dữ liệu số, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc thay đổi nhận thức của cán bộ, công chức trước khi bắt tay vào các công việc cụ thể của quá trình chuyển đổi số.

Hiện nay, UBND xã Sơn Trung có 18 cán bộ, công chức, 01 công chức kiêm nhiệm lĩnh vực CNTT, có 03 tổ công nghệ số cộng đồng và Triển khai Đề án 06 với 27 thành viên tham gia. Nhiệm vụ của các Tổ công nghệ số là tuyên truyền về chuyển đổi số, triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các ứng dụng, nền tảng số cho người dân trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 395/KH-UBND ngày 24/04/2023 của UBND xã Sơn Trung về Chuyển đổi số năm 2023, theo đó, xã triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi số như sau:

1. Chính quyền số: Khai thác, sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung của tỉnh, duy trì 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử, 100% hồ sơ TTHC, hồ sơ công việc tại xã được xử lý trên môi trường mạng, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của xã đạt chỉ tiêu tỉnh giao, phát huy hiệu quả mạng lưới bưu chính công ích và chính quyền cơ sở trong công tác hỗ trợ, thúc đẩy người dân, doanh nghiệp thay đổi hành vi thực hiện TTHC.

2. Nhận thức số: Xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, hưởng ứng và phổ biến Tháng 10 - Tháng Tiêu dùng số.

3. Hạ tầng số: Phối hợp với viễn thông xây dựng và triển khai phát triển mạng Wifi tại nhà Cộng đồng 3 thôn, bảo đảm chất lượng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là tốc độ Internet, triển khai hiệu quả băng tầng mạng di động 4G, 5G.

4. Dữ liệu số: Triển khai xây dựng, hoàn thiện, làm sạch các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành, lĩnh vực theo nhiệm vụ, trong đó ưu tiên xây dựng, sử dụng các cơ sở dữ liệu dùng chung, sử dụng dữ liệu từ máy sinh ra theo thời gian thực để hỗ trợ ra quyết định, giảm thiểu hoạt động báo cáo thủ công, ưu tiên khai thác triệt để thông tin, dữ liệu đã có từ các cơ sở dữ liệu quốc gia. Thường xuyên cập nhật các cơ sở dữ liệu phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng dữ liệu mở của các cơ quan nhà nước để tạo điều kiện phát triển kinh tế số, xã hội số.

5. Xã hội số: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã. Thực hiện phổ cập điện thoại di động thông minh cho người dân (trung bình mỗi người dân trưởng thành có một điện thoại di động thông minh), mỗi hộ gia đình một đường cáp quang; tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng tương tác với chính quyền.

         Qua đó, UBND xã sẽ chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hỗ trợ người dân tốt hơn thông qua việc cung cấp các dịch vụ công, hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân được cải thiện khi triển khai kênh khám chữa bệnh từ xa, kết nối Trạm y tế xã với các bệnh viện tuyến trên.Tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích thuận lợi nhất./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết