ÔNG LÊ ĐỨC VINH, CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÀM VIỆC VỚI XÃ SƠN TRUNG VỀ TÌNH HÌNH KT-XH 4 THÁNG NĂM 2017

Đọc tin
Sáng ngày 26/4, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh đã có buổi làm việc với xã Sơn Trung về tình hình kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của 2017.


 Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc
với xã Sơn Trung (huyện Khánh Sơn).

4 tháng đầu năm 2017, bà con nông dân trong xã đã gieo trồng 291 ha cây trồng các loại, đạt 83% so với kế hoạch. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, với tổng đàn gần 5.800 con. Xã cũng đã triển khai thực hiện phương án phòng chống cháy rừng năm 2017, vận động 21 hộ dân có diện tích sản xuất gần rừng viết cam kết thực hiện nghiêm quy định về phòng chống cháy rừng. Tỷ lệ hộ nghèo đầu năm 2017 còn hơn 31% (giảm khoảng 5% so với đầu năm 2016)… Xã kiến nghị các ngành các cấp quan tâm hỗ trợ giống cây trồng cho hộ nghèo và cận nghèo nhằm tạo điều kiện cho bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu; cần có chế độ hỗ trợ đối với đội ngũ cộng tác viên dân số, hỗ trợ nguồn kinh phí khoan giếng cho trạm y tế và các trường học trên địa bàn xã.
Kết luận buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trong thời gian tới xã Sơn Trung cần: xác định loại cây trồng chủ lực của địa phương để hướng dẫn người dân sản xuất; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ liên kết hợp tác trên địa bàn; rà soát, đánh giá hiệu quả cũng như hạn chế của những mô hình sản xuất đã được tỉnh đầu tư hỗ trợ để có hướng phát triển trong thời gian tiếp theo. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 và giảm thiểu tình trạng tảo hôn; toàn xã phấn đấu giảm 12% hộ nghèo trong năm 2017…. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ xã Sơn Trung giải quyết những kiến nghị thuộc ngành mình phụ trách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống nhân dân trong thời gian tới.

Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết